ผลการค้นหา
ច្បាប់ជ្រើសរើសសិស្សក្រឡាបញ្ជី
พบจำนวน 20 รายการ
ดูทั้งหมด
โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต – ห้าแยกฉลอง
โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ (สายสีแดง)
โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา (สายสีเขียว)
โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดพิษณุโลก (สายสีแดง)
สรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน
ปัจจุบัน รฟม. อยู่ระหว่างทบทวนชุดเอกสาร TOR และเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดจ้างที่ปรึกษาศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการฯ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อความคุ้มค่าของโครงการฯ คือ การพัฒนาการเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ - พิษณุโลก - เชียงใหม่ ของ รฟท......
แผนการดำเนินงาน
ครม. อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง
:
มกราคม 2571
พิจารณารูปแบบการลงทุนโครงการ
:
มกราคม 2570 - มกราคม 2571
สำรวจ / จัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน
:
เมษายน 2572 - พฤษภาคม
2575
ประกวดราคาก่อสร้างงานโยธา
:
-
เริ่มงานก่อสร้าง
:
กันยายน 2572
คัดเลือกเอกชน (PPP)
:
สิงหาคม 2571 - สิงหาคม 2572
เปิดให้บริการ
:
.....
แนวเส้นทางโครงการ
แนวเส้นทางเริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยพิษณุโลก มุ่งไปทางทิศเหนือตามแนวถนนทางหลวงหมายเลข 126 ผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก แห่งที่ 2 ไปบรรจบกับถนนทางหลวงหมายเลข 12 ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน จากนั้นจะเบี่ยงไปทางซ้ายเพื่อวิ่งไปตามแนวถนนทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก แห่งที่ 1 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร.....
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างทางวิ่งระดับพื้นดินระบบรถไฟฟ้า : รถรางล้อยาง (Auto Tram)ระยะทาง : 12.6 กิโลเมตรจำนวนสถานี : 15 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร - ศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยพิษณุโลก - อาคารจอดแล้วจร 2 แห่ง คือ.....
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 13.01%*
- ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = N/A
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 5,700 คน-เที่ยว/วัน**
อ้างอิงตามรายงานฉบับสมบูรณ์ โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบขนส่งสาธารณะเมืองพิษณุโลก
ณ พฤศจิกายน 2561 ของ สนข.
*โครงข่ายระบบขนส่งสาธารณะ
6 แนวเส้นทาง.....
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 16.03%
- ผลตอบแทนทางการเงิน (FIRR) = N/A
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 13,230 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการ
(Feasibility Study Report) (ฉบับปรับปรุงเดือนกันยายน 2566)
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างทางวิ่งระดับพื้นดินระบบรถไฟฟ้า : รถไฟฟ้ารางเบา (LRT / Tramway)ระยะทาง : 11.15 กิโลเมตร จำนวนสถานี : 21 สถานีศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร - ศูนย์ซ่อมบำรุง อยู่ติดกับถนนสุรนารายณ์ ตรงข้ามกับสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ - อาคารจอดแล้วจร มี 2.....
สรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน
คจร. ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อ 23 ธันวาคม 2567 มีมติเห็นชอบในหลักการให้ รฟม. ปรับเปลี่ยนแนวเส้นทางโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียวฯ เป็น สายสีส้ม (โรงพยาบาลเทพรัตน์ - สถานีร่วมจอหอ) ให้สอดคล้องกับมติคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก จ.นครราชสีมา ปัจจุบัน รฟม......
แผนการดำเนินงาน
ครม.
อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง
:
มิถุนายน 2569
เริ่มงานก่อสร้าง
:
ตุลาคม 2570
เปิดให้บริการ
:
กรกฎาคม 2574
* อ้างอิงตามแผนการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม.
ที่คณะกรรมการ รฟม. รับทราบเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2568
แนวเส้นทางโครงการ
แนวเส้นทางเริ่มต้นที่บริเวณตลาดเซฟวัน ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ไปตามแนวถนนมิตรภาพ ผ่านแยกปักธงชัย แล้วเบี่ยงขวาตามทางรถไฟ มุ่งหน้าตามถนนสืบศิริซอย 6 เลี้ยวซ้ายผ่านทางรถไฟ จากนั้นเลี้ยวขวาตรงบริเวณวัดใหม่อัมพวัน ไปตามแนวถนนมุขมนตรี ผ่านสวนภูมิรักษ์ สถานีรถไฟนครราชสีมา ห้าแยกหัวรถไฟ บริเวณนี้แนวเส้นทางจะแยกเป็น 2 เส้นทาง.....
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 13.96% - ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = -7.15% - ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 20,977 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการ
(Feasibility Study Report) (ฉบับปรับปรุงเดือนธันวาคม 2566)
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างทางวิ่งระดับดิน/ ใต้ดินระบบรถไฟฟ้า : รถไฟฟ้ารางเบา (LRT / Tramway) ระยะทาง : 15.8 กิโลเมตร (ทางวิ่งระดับดินประมาณ 9.3 กิโลเมตร / ทางวิ่งใต้ดินประมาณ 6.5 กิโลเมตร)จำนวนสถานี : 16 สถานี (สถานีบนดิน 9 สถานี สถานีใต้ดิน 7.....