แนวเส้นทางเริ่มต้นที่บริเวณสวนจตุจักร (ถนนพหลโยธิน) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) ที่สถานีหมอชิต วิ่งไปตามเกาะกลางถนนพหลโยธิน ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกเกษตร ไปจนถึงบริเวณซอยพหลโยธิน 55 จากนั้นแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกไปเลียบกับแนวถนนฝั่งขวาจนถึงอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ (วงเวียนหลักสี่) และเบี่ยงกลับมาแนวเกาะกลางถนนที่บริเวณซอยหมู่บ้านราชตฤณมัย ผ่านตลาดยิ่งเจริญ ไปจนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทางจะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพฯ) ข้ามคลองสองวิ่งไปตามเกาะกลางถนนลำลูกกา และสิ้นสุดโครงการที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรคูคต
รูปแบบโครงสร้าง : ทางวิ่งยกระดับตลอดทั้งเส้นทาง
ระบบรถไฟฟ้า : Heavy Rail System
(รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 50,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง)
ระยะทาง : 18.2 กิโลเมตร
จำนวนสถานี : 16 สถานี
ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร
- ศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่คลองสองตัดกับคลองหกวา ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าคูคต
- อาคารจอดแล้วจร ตั้งอยู่บริเวณสถานีแยก คปอ. รองรับรถยนต์ได้ 410 คัน และสถานีคูคต 713 คัน
- ลานจอดรถ ตั้งอยู่บริเวณสถานีแยก คปอ. รองรับรถยนต์ได้ 632 คัน
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 17.98%*
- ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = 4.30%*
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 334,722 คน-เที่ยว/วัน**
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการตาม
พ.ร.บ. ร่วมลงทุนฯ พ.ศ. 2556 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต
ฉบับธันวาคม 2558
** อ้างอิงตามข้อมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต
- สะพานใหม่ - คูคต เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ฉบับกันยายน 2556
เริ่มงานก่อสร้าง |
: |
1 มิถุนายน 2558 |
เปิดให้บริการ |
: |
16 ธันวาคม 2563 |
- ช่วงเวลาให้บริการเดินรถ : 06.00 - 24.00 น. (ทุกวัน)
- ข้อมูลตั๋วโดยสาร : -
- อัตราค่าโดยสาร : -
- จำนวนผู้โดยสาร : -
- บริการที่จอดรถ : -
- กิจกรรมสำคัญ : -