แนวเส้นทางเริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยพิษณุโลก มุ่งไปทางทิศเหนือตามแนวถนนทางหลวงหมายเลข 126 ผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก แห่งที่ 2 ไปบรรจบกับถนนทางหลวงหมายเลข 12 ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน จากนั้นจะเบี่ยงไปทางซ้ายเพื่อวิ่งไปตามแนวถนนทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก แห่งที่ 1 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และสิ้นสุดโครงการที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 13.01%*
- ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = N/A
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 5,700 คน-เที่ยว/วัน**
*โครงข่ายระบบขนส่งสาธารณะ
6 แนวเส้นทาง สำหรับกรณีมีการพัฒนารถไฟความเร็วสูง
**เฉพาะแนวเส้นทางสายสีแดง
สำหรับกรณีมีและไม่มีการพัฒนารถไฟความเร็วสูง
ครม. อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง |
: |
มกราคม 2571 |
พิจารณารูปแบบการลงทุนโครงการ |
: |
มกราคม 2570 - มกราคม 2571 |
สำรวจ / จัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน |
: |
เมษายน 2572 - พฤษภาคม
2575 |
ประกวดราคาก่อสร้างงานโยธา |
: |
- |
เริ่มงานก่อสร้าง |
: |
กันยายน 2572 |
คัดเลือกเอกชน (PPP) |
: |
สิงหาคม 2571 - สิงหาคม 2572 |
เปิดให้บริการ |
: |
ธันวาคม 2575 |
* อ้างอิงตามแผนการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม.
ที่คณะกรรมการ รฟม. รับทราบเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2568