โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ

แนวเส้นทางโครงการ


            แนวเส้นทางเริ่มต้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 ช่วงอ่อนนุช - แบริ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ข้ามคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อถึงบริเวณจุดตัดกับโครงการถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ แนวจะเบี่ยงจากเกาะกลางไปทางทิศตะวันตกของถนนสุขุมวิท เพื่อข้ามทางต่างระดับสุขุมวิท จากนั้นจึงเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง โดยแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกทางด้านทิศตะวันตกและลดระดับเพื่อเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงบริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง


ข้อมูลทั่วไป


รูปแบบโครงสร้าง      : ทางวิ่งยกระดับตลอดทั้งเส้นทาง

ระบบรถไฟฟ้า          : Heavy Rail System

                                 (รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 50,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง)

ระยะทาง                : 12.6 กิโลเมตร

จำนวนสถานี          : 9 สถานี


ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร

             -  ศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง

             -  ลานจอดรถ ตั้งอยู่บริเวณสถานีเคหะ รองรับรถยนต์ได้ 720 คัน


ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ


           -     ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 23.36%

           -     ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = 2.30%

           -     ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ ปีเปิดให้บริการ = 163,500 คน-เที่ยว/วัน

               * อ้างอิงตามรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการตามประกาศ สศช. โดยที่ปรึกษา TESCO MAA ฉบับพฤษภาคม 2555

การดำเนินงานก่อสร้าง


เริ่มงานก่อสร้าง

:

1 มีนาคม 2555

เปิดให้บริการ

:

6 ธันวาคม 2561

ข้อมูลการให้บริการ


         -   ช่วงเวลาให้บริการเดินรถ : 06.00 - 24.00 น. (ทุกวัน)

         -   ข้อมูลตั๋วโดยสาร : -

         -   อัตราค่าโดยสาร : -

         -   จำนวนผู้โดยสาร : -

         -   บริการที่จอดรถ : -

         -   กิจกรรมสำคัญ : -


ลิงก์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด