แนวเส้นทางเริ่มต้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 ช่วงอ่อนนุช - แบริ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ข้ามคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อถึงบริเวณจุดตัดกับโครงการถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ แนวจะเบี่ยงจากเกาะกลางไปทางทิศตะวันตกของถนนสุขุมวิท เพื่อข้ามทางต่างระดับสุขุมวิท จากนั้นจึงเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง โดยแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกทางด้านทิศตะวันตกและลดระดับเพื่อเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงบริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง
รูปแบบโครงสร้าง : ทางวิ่งยกระดับตลอดทั้งเส้นทาง
ระบบรถไฟฟ้า : Heavy Rail System
(รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 50,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง)
ระยะทาง : 12.6 กิโลเมตร
จำนวนสถานี : 9 สถานี
ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร
- ศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง
- ลานจอดรถ ตั้งอยู่บริเวณสถานีเคหะ รองรับรถยนต์ได้ 720 คัน
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 23.36%
- ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = 2.30%
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 163,500 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการตามประกาศ
สศช. โดยที่ปรึกษา TESCO MAA ฉบับพฤษภาคม 2555
เริ่มงานก่อสร้าง |
: |
1 มีนาคม 2555 |
เปิดให้บริการ |
: |
6 ธันวาคม 2561 |
- ช่วงเวลาให้บริการเดินรถ : 06.00 - 24.00 น. (ทุกวัน)
- ข้อมูลตั๋วโดยสาร : -
- อัตราค่าโดยสาร : -
- จำนวนผู้โดยสาร : -
- บริการที่จอดรถ : -
- กิจกรรมสำคัญ : -