ผลการค้นหา
ច្បាប់ជ្រើសរើសសិស្សក្រឡាបញ្ជី
พบจำนวน 5 รายการ
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 13.96% - ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = -7.15% - ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 20,977 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการ
(Feasibility Study Report) (ฉบับปรับปรุงเดือนธันวาคม 2566)
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างทางวิ่งระดับดิน/ ใต้ดินระบบรถไฟฟ้า : รถไฟฟ้ารางเบา (LRT / Tramway) ระยะทาง : 15.8 กิโลเมตร (ทางวิ่งระดับดินประมาณ 9.3 กิโลเมตร / ทางวิ่งใต้ดินประมาณ 6.5 กิโลเมตร)จำนวนสถานี : 16 สถานี (สถานีบนดิน 9 สถานี สถานีใต้ดิน 7.....
สรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน
คจร. ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อ 23 ธันวาคม 2567 มีมติเห็นชอบในหลักการให้ รฟม. ศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการฯ สายสีแดงส่วนต่อขยาย สายสีน้ำเงินฯ และสายสีเขียวฯ ตามที่ รฟม. เสนอ ปัจจุบัน รฟม. อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อศึกษาความเหมาะสมและออกแบบโครงการให้สอดคล้องกับมติ คจร. ดังกล่าว
แผนการดำเนินงาน
ครม. อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง
:
มิถุนายน 2569
พิจารณารูปแบบการลงทุนโครงการ
:
กันยายน 2568 - มิถุนายน
2569
สำรวจ / จัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน
:
กันยายน 2570 - ตุลาคม 2573
ประกวดราคาก่อสร้างงานโยธา
:
-
เริ่มงานก่อสร้าง
:
ตุลาคม 2570
คัดเลือกเอกชน (PPP)
:
พฤศจิกายน 2569 -
กันยายน 2570
เปิดให้บริการ
:
.....
แนวเส้นทางโครงการ
แนวเส้นทางเริ่มต้นบริเวณโรงพยาบาลนครพิงค์ เป็นโครงสร้างทางวิ่งระดับดิน วิ่งไปตามแนวถนนโชตนา (ทางหลวงหมายเลข 107) จนถึงบริเวณแยกศาลเชียงใหม่ แล้วเลี้ยวขวาวิ่งตามแนวถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปจนถึงแยกสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ข้ามคลองชลประทานแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนคันคลองชลประทาน ไปจนถึงบริเวณสี่แยกหนองฮ่อ.....