ข้อมูลโครงการ

26 สิงหาคม 2568

รูปแบบโครงสร้าง                                     :             ทางวิ่งใต้ดินตลอดทั้งเส้นทาง

ระบบรถไฟฟ้า                                          :             Heavy Rail System

                                                                      (รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 50,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง)

ระยะทาง                                                :            13.4 กิโลเมตร

จำนวนสถานี                                           :            11 สถานี

รูปแบบการลงทุน                                      :            สัมปทานรูปแบบ PPP Net Cost (เอกชนลงทุนก่อสร้างงานโยธาส่วนตะวันตก งานระบบและจัดหาขบวนรถ รวมถึงงานเดินรถและบำรุงรักษาสายสีส้มทั้งเส้นทาง 30 ปี นับจากเริ่มเปิดให้บริการส่วนตะวันออก โดยรัฐจ่ายเงินสนับสนุนแก่เอกชนเป็นเงินสนับสนุนค่างานโยธาส่วนตะวันตก)

ผู้รับสัมปทาน                                          :            บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM)

                                                                     (ลงนามสัญญาร่วมลงทุนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2567)

ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร

                      -   ศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บนพื้นที่สำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9