ผลการค้นหา
ច្បាប់ជ្រើសរើសសិស្សក្រឡាបញ្ជី
พบจำนวน 5 รายการ
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 16.03%
- ผลตอบแทนทางการเงิน (FIRR) = N/A
- ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 13,230 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานการศึกษารายละเอียดความเหมาะสมโครงการ
(Feasibility Study Report) (ฉบับปรับปรุงเดือนกันยายน 2566)
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างทางวิ่งระดับพื้นดินระบบรถไฟฟ้า : รถไฟฟ้ารางเบา (LRT / Tramway)ระยะทาง : 11.15 กิโลเมตร จำนวนสถานี : 21 สถานีศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร - ศูนย์ซ่อมบำรุง อยู่ติดกับถนนสุรนารายณ์ ตรงข้ามกับสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ - อาคารจอดแล้วจร มี 2.....
สรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน
คจร. ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อ 23 ธันวาคม 2567 มีมติเห็นชอบในหลักการให้ รฟม. ปรับเปลี่ยนแนวเส้นทางโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียวฯ เป็น สายสีส้ม (โรงพยาบาลเทพรัตน์ - สถานีร่วมจอหอ) ให้สอดคล้องกับมติคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก จ.นครราชสีมา ปัจจุบัน รฟม......
แผนการดำเนินงาน
ครม.
อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง
:
มิถุนายน 2569
เริ่มงานก่อสร้าง
:
ตุลาคม 2570
เปิดให้บริการ
:
กรกฎาคม 2574
* อ้างอิงตามแผนการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม.
ที่คณะกรรมการ รฟม. รับทราบเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2568
แนวเส้นทางโครงการ
แนวเส้นทางเริ่มต้นที่บริเวณตลาดเซฟวัน ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ไปตามแนวถนนมิตรภาพ ผ่านแยกปักธงชัย แล้วเบี่ยงขวาตามทางรถไฟ มุ่งหน้าตามถนนสืบศิริซอย 6 เลี้ยวซ้ายผ่านทางรถไฟ จากนั้นเลี้ยวขวาตรงบริเวณวัดใหม่อัมพวัน ไปตามแนวถนนมุขมนตรี ผ่านสวนภูมิรักษ์ สถานีรถไฟนครราชสีมา ห้าแยกหัวรถไฟ บริเวณนี้แนวเส้นทางจะแยกเป็น 2 เส้นทาง.....