ผลการค้นหา
ច្បាប់ជ្រើសរើសសិស្សក្រឡាបញ្ជី
พบจำนวน 5 รายการ
ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงสร้าง : โครงสร้างยกระดับ (สถานีท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต) โครงสร้างใต้ดิน (สถานีถลาง) และทางวิ่งระดับดินระบบรถไฟฟ้า : LRT / Tramway (Light Rail Transit/Low Floor Tram)ระยะทาง : 42.0 กิโลเมตร จำนวนสถานี : 21 สถานี (ยกระดับ 1 สถานี/ ใต้ดิน 1 สถานี/ ระดับดิน 19.....
ผลการศึกษาวิเคราะห์โครงการ
- ผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ (EIRR) = 13.11% - ผลตอบแทนทางด้านการเงิน (FIRR) = 2.34% - ประมาณการณ์ผู้โดยสาร ณ
ปีเปิดให้บริการ = 39,000 คน-เที่ยว/วัน
* อ้างอิงตามรายงานศึกษาและวิเคราะห์การให้เอกชนร่วมลงทุนโครงการระบบขนส่งมวลชน
จ.ภูเก็ต และทำหน้าที่ที่ปรึกษาตามที่กำหนดใน พ.ร.บ. การร่วมลงทุนฯ พ.ศ. 2562 รายงานฉบับผู้บริหาร
ตุลาคม.....
สรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน
- ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการศึกษาทบทวนรายละเอียดโครงการ
โดย คค. มีความเห็นว่า หากก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชน จ.ภูเก็ต ซึ่งมีเส้นทางส่วนใหญ่อยู่บนถนน 402
ไปพร้อมกับการก่อสร้างโครงการถนนอื่นๆ จะทำให้เกิดปัญหาการจราจรอย่างมาก
ดังนั้น คค. จึงให้เร่งรัดดำเนินการก่อสร้างถนน 4027 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร.....
แผนการดำเนินงาน
ครม.
อนุมัติให้ดำเนินงานก่อสร้าง
:
กุมภาพันธ์ 2570
พิจารณารูปแบบการลงทุนโครงการ
:
ตุลาคม 2568 - กุมภาพันธ์ 2570
สำรวจ/จัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน
:
พฤษภาคม 2571 - มิถุนายน 2574
ประกวดราคาก่อสร้างงานโยธา
:
-
เริ่มงานก่อสร้าง
:
กันยายน 2571
คัดเลือกเอกชน (PPP)
:
กันยายน 2570 - สิงหาคม
2571
เปิดให้บริการ
:
.....
แนวเส้นทางโครงการ
แนวเส้นทางเริ่มจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยแนวเส้นทางช่วงนี้เป็นโครงสร้างยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 4031 จากนั้นลดระดับลงสู่ระดับพื้นดินที่ทางหลวงหมายเลข 4026 และปรับเป็นโครงสร้างยกระดับอีกครั้งเพื่อข้ามทางแยกสนามบิน และอุโมงค์ทางลอดทางแยกสนามบิน แล้วเลี้ยวขวาก่อนลดระดับเป็นระดับพื้นดินบนทางหลวงหมายเลข 402 เพื่อเข้าสู่เมืองภูเก็ต.....