ผลการค้นหา
ច្បាប់ជ្រើសរើសសិស្សក្រឡាបញ្ជី
พบจำนวน 24 รายการ
ดูทั้งหมด
โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี
วงเงินลงทุน
รายการ
ประมาณเงินลงทุน (ล้านบาท)
ค่างานที่เกี่ยวข้องกับการจัดกรรมสิทธื์ที่ดิน
656.20
ค่าก่อสร้างงานโยธา
1,792.44
ค่างานระบบไฟฟ้า
930.89
ค่าขบวนรถไฟฟ้า
440.00
ค่าจ้างที่ปรึกษา
94.90
ค่าสำรองเผื่อเหลือเผื่อขาด
158.17
รวม
4,072.60
.....
สถานี
ประกอบด้วย 2 สถานี สถานีที่ 1 สถานีอิมแพ็ค เมืองทองธานี (MT01) และสถานีที่ 2 สถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02)
แนวเส้นทาง
เชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ
ที่สถานีเมืองทองธานี (PK10) เข้าสู่
ซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 39 ไปสิ้นสุดที่บริเวณทะเลสาบในเมืองทองธานี
ระยะทางโดยระมาณ 3 กิโลเมตร
ลักษณะโครงการ
ระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟรางเดี่ยว (Straddle Monorail) มีลักษณะเป็นโครงสร้างยกระดับตลอดเส้นทาง
ความเป็นมาของโครงการ
คณะรัฐมนตรี
(ครม.) ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม
2561 ได้มีมติรับทราบมติที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก
ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่
17
ตุลาคม
2561
ที่ได้มีมติเห็นชอบให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย
ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี (โครงการส่วนต่อขยายฯ) ในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
วงเงินลงทุน
รายการเงินลงทุนหน่วยค่าจ้างสำรวจอสังหาริมทรัพย์28.73ล้านบาทค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน16,563.13ล้านบาทค่าก่อสร้างงานโยธา83,404.68ล้านบาทค่าจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง2,860.72ล้านบาทค่างานระบบและขบวนรถไฟฟ้า23,064.00ล้านบาทค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานระบบ615.00ล้านบาทรวม126,536.26ล้านบาท
เว็บไซต์โครงการ ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)
-
เว็บไซต์โครงการ ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)
ลักษณะโครงการ
แนวเส้นทาง แนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เริ่มต้นจากสถานีเตาปูน (สถานียกระดับ) ซึ่งเป็นสถานีร่วมของรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นโครงสร้างยกระดับข้ามคลองบางซื่อ จากนั้นลดระดับลงเป็นโครงสร้างใต้ดินลอดใต้กรมสรรพาวุธทหารบกเลี้ยวขวาเลียบแนวถนนทหาร.....
ความเป็นมาของโครงการ
คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2553 ได้มีมติรับทราบผลการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ครั้งที่ 1/2553 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการในระยะเวลา 10 ปีแรก (เปิดให้บริการภายใน พ.ศ. 2562) จำนวน 7 สาย ระยะทางรวม 154 กิโลเมตร.....