บริการที่จอด
รฟม.ได้จัดให้มีพื้นที่จอดรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าในการนำรถยนต์เข้ามาจอดแล้วเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้าไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) มีพื้นที่จอดรถ 4 แห่ง รองรับจำนวนรถยนต์จอดรถและรถจักรยานยนต์ ได้ 5,339 คัน โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. อาคารจอดแล้วจร สถานีคลองบางไผ่ จอดรถยนต์ได้ 1,986 คัน และรถจักรยานยนต์ได้ 416 คัน
3. อาคารจอดแล้วจร สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ จอดรถยนต์ได้ 1,076 คัน และรถจักรยานยนต์ได้ 100 คัน
4. อาคารจอดแล้วจร สถานีแยกนนทบุรี 1 จอดรถยนต์ได้ 565 คัน และรถจักรยานยนต์ได้ 100 คัน
อัตราค่าบริการจอดรถ (ปกติ) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป
ค่าบริการ | อัตราค่าบริการ (บาท) |
ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า | 2 ชั่วโมง 10 บาท |
ผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า | ชั่วโมงละ 20 บาท |
ค่าบริการจอดรถรายเดือน | 1,000 บาท/ต่อเดือน |
ค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ | 4 ชั่วโมง 5 บาท |
ประเภทบัตรจอดรถ
1. บัตรจอดรถ QR Code หมายถึง บัตรจอดรถที่รับบริเวณตู้จ่ายบัตรอัตโนมัติ (Smart Parking) ของอาคารและลานจอดรถ โดย จะต้องนำไปบันทึกส่วนลดภายในสถานี เพื่อรับค่าบริการจอดรถในอัตราผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า (บันทึกส่วนลดได้ภายในสถานีที่นำรถ มาจอดเท่านั้น)
2. บัตรโดยสารรถไฟฟ้า หมายถึง บัตรโดยสารรถไฟฟ้าซึ่งเป็นของผู้ใช้บริการ สามารถใช้โดยสารรถไฟฟ้าและจอดรถยนต์ได้ เฉพาะที่อาคารจอดรถเท่านั้น โดยผู้ใช้บริการจะต้องนำบัตรดังกล่าวไปใช้โดยสารรถไฟฟ้า (แตะที่ประตูทางเข้าสถานีรถไฟฟ้า) เพื่อรับค่าบริการจอดรถในอัตราผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า
วีธีการชำระเงิน
ประเภทรถ |
เงินสด |
QR Code |
บัตรเครดิต |
ผูกบัญชี |
รถยนต์ |
||||
ผู้ใช้บริการรายวัน |
✓ |
✓ |
||
ผู้ใช้บริการรายเดือน ณ
ห้องสมัครบัตรรายเดือน |
✓ |
✓ |
||
ผู้ใช้บริการรายเดือน
ผ่าน Application |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
รถจักรยานยนต์ |
||||
ผู้ใช้บริการรายวัน |
✓ |
✓ |
1. ติดต่อสมัครบริการจอดรถรายเดือนได้ที่ห้องบริการทำบัตรจอดรถรายเดือนประจำอาคารจอดรถ หรือ Download Application “MRTA PARKING” เพื่อความสะดวกในการใช้บริการต่ออายุครั้งถัดไป
2. เอกสารประกอบการสมัคร
2.1 บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือบัตรที่ทางราชการออกให้
2.2 สำเนาคู่มือประจำรถ (กรณีรถทะเบียนป้ายแดง) หรือ สำเนาใบคู่มือจดทะเบียนรถ (กรณีทะเบียนป้ายดำ)
3. ทะเบียนรถ (1 สิทธิ์ ใช้ได้ 2 ทะเบียน โดยใช้บริการได้คราวละ 1 ทะเบียน)
4. กำหนดให้มีวงรอบของการใช้บริการ นับจากวันที่เริ่มต้นใช้บริการและสิ้นสุดก่อนถึงวันที่เริ่มต้นใช้บริการ 1 วัน ของเดือนถัดไป
5. สามารถใช้จอดรถได้แค่อาคารที่สมัครรายเดือนไว้เท่านั้น
เงื่อนไขการให้บริการ
ค่าปรับจอดเกินเวลา (หากจอดเกินเวลาที่กำหนด จะต้องเสียค่าปรับจอดรถค้างคืนตามที่ รฟม.
กำหนด) |
|
รถยนต์ |
เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง หากจอดเกิน 120 ชั่วโมง จะคิดค่าปรับเหมาจ่ายตั้งแต่ชั่วโมงที่
121 เป็นต้นไปในอัตรา 400 บาทต่อวัน |
รถจักรยานยนต์ |
เปิด 05.00 – 01.00 น. กรณีจอดเกินเวลา
จะคิดค่าปรับเหมาจ่าย 100 บาทต่อวัน
+ ค่าจอดวันถัดไป (หลัง 05.00 น.) |
บัตรจอดรถชำรุดหรือสูญหาย จะต้องชำระบริการตามอัตราที่ รฟม. กำหนด
พร้อมทั้งแสดงหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของรถต่อเจ้าหน้าที่ |
|
รถยนต์ - บัตร M หรือ M Plus - บัตรจอดรถ
QR Code และบัตรจอดรถกระดาษ |
- คิดค่าจอดรถตั้งแต่เวลาเปิดให้บริการถึงเวลาที่นำรถออก -
คิดค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลาที่นำรถเข้าจอดถึงเวลาที่นำรถออก |
รถจักรยานยนต์ |
-
คิดค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลาที่นำรถเข้าจอดถึงเวลาที่นำรถออก |
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแนะน าการให้บริการได้ที่
- ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กองบริหารอาคารจอดรถ
โทรศัพท์ 0 2716 4000 ต่อ 2343 หรือ 2353 เวลา 08.00 – 17.00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
- สำนักงานของผู้รับจ้างบริหารอาคารและลานจอดรถ
โทรศัพท์ 063 583 2290 (24 ชั่วโมง)
Line : @mrtaparking (24 ชั่วโมง)
ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0 2716 4044 เวลา 08.00 – 17.00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์