รฟม. มอบใบประกาศเกียรติคุณรางวัลดีเด่นสำหรับบริษัทผู้รับเหมาก่อ สร้างที่รักษามาตรฐาน การปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)

preview image
รฟม. มอบใบประกาศเกียรติคุณรางวัลดีเด่นสำหรับบริษัทผู้รับเหมาก่อ
สร้างที่รักษามาตรฐาน การปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม 
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) 

นายณัฐ นาคธรณินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานในการมอบรางวัลใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลดีเด่นและรางวัลชมเชย สำหรับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ที่ผ่านการตรวจสอบการปฏิบัติงานตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และรักษามาตรฐานการปฏิบัติตามมาตรการฯ ได้อย่างครบถ้วน สม่ำเสมอ และดีเด่น ตั้งแต่เดือนมกราคม – ธันวาคม 2566 รวมระยะเวลา 1 ปี โดยบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง  ที่ผ่านการตรวจสอบและมีการรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีจนได้รับสัญลักษณ์ ใบไม้สะสม จำนวน 24 ใบจะได้รับรางวัลดีเด่น มีดังนี้
1. กิจการร่วมค้า ซีเคเอสที - พีแอล สัญญาที่ 2 จำนวน 1 พื้นที่ ได้แก่ ทางวิ่งระหว่างสถานีหอสมุดแห่งชาติถึงสถานีผ่านฟ้า
2. กิจการร่วมค้า ไอทีดี - เอ็นดับเบิ้ลยูอาร์ เอ็มอาร์ที สัญญาที่ 3 จำนวน 1 พื้นที่ ได้แก่ สถานีสามยอด
3. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) สัญญาที่ 5 จำนวน 2 พื้นที่ ได้แก่ สถานีบางปะแก้ว และสถานีพระประแดง 
สำหรับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ได้รับรางวัลชมเชย ซึ่งมีสัญลักษณ์ใบไม้สะสม จำนวน 23 ใบ ได้แก่ 
1. กิจการร่วมค้า ซีเคเอสที - พีแอล สัญญาที่ 2 จำนวน 1 พื้นที่ ได้แก่ สถานีผ่านฟ้า
2. กิจการร่วมค้า ไอทีดี - เอ็นดับเบิ้ลยูอาร์ เอ็มอาร์ที สัญญาที่ 3 จำนวน 1 พื้นที่ ได้แก่ ทางวิ่งระหว่างจุดเชื่อมต่อสัญญา 2 ถึงสถานีสะพานพุทธ 
3. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) สัญญาที่ 5 จำนวน 2 พื้นที่ ได้แก่ สถานีราษฎร์บูรณะ และสถานีครุใน
ทั้งนี้ รฟม. ได้ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ รฟม. มาโดยตลอด ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าวเป็นการช่วยสนับสนุนและเสริมสร้างกำลังใจแก่ผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีผลการปฏิบัติงานด้านสิ่งแวดล้อมที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนเป็นการดำเนินงานตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของกระทรวงคมนาคมที่ได้ให้หน่วยงานในสังกัดมีนโยบายเชิงรุกในการป้องกันและลดมลพิษจากฝุ่น PM 2.5 ในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.thและเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image