รฟม. ต้อนรับคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เข้าศึกษาดูงานเรื่อง การวางระบบ GRC และการกำกับดูแลกิจการที่ดีในองค์กร

preview image
วันนี้ (20 ตุลาคม 2566) นายสาโรจน์ ต.สุวรรณ รองผู้ว่าการ (กลยุทธ์และแผน) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วย นายณัฐ นาคธรณินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม. ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและพนักงานจากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายสุรเชษฐ์ ศรีพลกรัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์ นางศิริรุ่ง สุขศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มกลยุทธ์องค์กร และนายธีรยุทธ ศักดิ์วิลาสตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มทรัพยากรบุคคล เนื่องในโอกาสเข้าศึกษาดูงานเรื่อง การวางระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ (Governance, Risk Management and Compliance : GRC) ของ รฟม. ณ ห้องประชุม 1 อาคาร 1 สำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

ในโอกาสนี้ รฟม. ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในงานกำกับดูแลกิจการที่ดีในองค์กรให้แก่คณะดูงาน ทั้งในด้านของการกำหนดโครงสร้างการกำกับดูแล GRC ด้านการขับเคลื่อนระบบ GRC ในองค์กรด้วยปัจจัยสู่ความสำเร็จที่สำคัญต่างๆ เพื่อให้ รฟม. สามารถบรรลุตามเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการดำเนินงาน รวมถึงแนวทางการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในของ รฟม. ที่สอดคล้องตามนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายในของ รฟม. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและบูรณาการความรู้เกี่ยวกับระบบ GRC ระหว่างทั้งสององค์กร เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพ มีระบบบริหารจัดการที่ดี เป็นที่น่าเชื่อถือ และมีการเติบโตที่ยั่งยืน ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image